lab-not

mahirap man aminin
takot mang ipagsabi
matagal ko nang hindi nararamdaman
ang ganitong pangyayari

hindi ako maktulog
ng mahimbing tuwing gabi
hindi rin makakain
walang panlasa ang mga labi

kamay ko ay namamasa
ang pawis ay kay lamig
tama ba tong nararamdaman ko?
puso ko’y kulang sa pintig!

di maintindihan
ang bigat nasasaloob
ako ba ay kinikilig?
ito ba ay iyong dulot?

huwag naman po sana
kay bilis ng mga pangyayari
parang kailan lang ay
nagamot ko na ang sarili

nakuha ko din ang sagot
nang nagpatingin sa doktora
akala ko inlab nako,
nilalagnat lang pala.

sana in love nalang… CHOS.😀

Author: angparaluman

a poster girl with no poster staying on the safe side of the road less traveled.

Leave a Reply

