Walang Tao Dito – Jimmy Bondoc

i’ve been tripping at this song ever since cay made me watch it on YouTube. i believe she has a copy of that video in her site.
i heart it very much. 🙂
pareng jimmy bondoc, saludo ako sayo. 😀

WALANG TAO DITO
by: Jimmy Bondoc

Ref:
Sawa na ako sa pag-ibig, ayoko na
Tuyung-tuyo na puso ko
Ngunit mga mata’y basa
Kaya’t sa pagkatok muli ng pag-ibig,
Sabihin niyo..
na walang tao dito…

“Tao po”, sabi ng pag-ibig sa ‘kin
“Pasok ka”, sabi ng puso kong ulyanin
Dati na kong nanakawan pero di natuto
PUSONG MAMON, UTAK-BATO

“Tao po”, sabi sa ‘kin ng pag-asa
“Pasok ka”, sabi ng tanga kong kaluluwa
Dati na kong napahiya ngunit hindi nagtanda,
BANTAY PARES, DOBLE HIYA
(PUSONG UHAW-UTAK-BIYA)

—–

“Tao po”, sabi ng babae sa ‘kin
“Pasok ka”, kahi na alam kong aalis din
Kahit na sumpa kong di kakapit at luluha
KAPIT-TUKO, IYAK-BATA

“Tao po”, sabi ng babae sa ‘kkin
“Pasok ka”, sabi ng utak kong gago/engot din
D’yan ka lang kuha lang ako ng makakain
Pagbalik, kumpare ko kumain

Author: angparaluman

a poster girl with no poster staying on the safe side of the road less traveled.

3 thoughts on “Walang Tao Dito – Jimmy Bondoc”

Leave a Reply

