in which i am so kilig

kilig

sa picture palang napapangiti mo na ko. lakas ng tama ko sayo
kanina pa ko tuliro.. naghahanap ng kantang tutugma sa nararamdaman ko
di na tinatapos ang mga kanta.. wala yatang kakasya
sa kilig na inaabot ko sayo
nakakainis at nakakatakot, sayo kaya’y abutin lang ay salot?
wag naman sana.. mejo bago pa ang sugat na ito.
masaya lang akong malamang buhay pa pala ang aking puso
hindi pala nawarak ng nakaraan.
na kayang kaya pa ang mga darating na dadaanan
hay nako.. tagalog man o ingles
di mawari kung ano ang ninanais
ilang araw nang di nakakatulog, di dinadalaw ng antok
ng gutom, ng pagod
lahat nalang ng palabas ay akin nang napanood
tila nagayuma sa konting oras na nakasama
pano pa kaya kung muling magkita?
ganon ka ba ka cute at sadyang nagustuhan?
dati rati naman ikaw lang ay dinadaan daanan.
di ko inakalang magiging swak tayo
aba dati lamang ay taas ang titig ko sayo
di kita mareach, ngayon katabi na kita
grabe na to…di ko na kaya!! hahaha!!!
sa ngayon, tititig nalang ako sa iyong litrato
saka na ako magpapapsalamat sa iyo.

Author: angparaluman

a poster girl with no poster staying on the safe side of the road less traveled.

Leave a Reply

